ลดปัญหาการใช้พลาสติก

ลดปัญหาการใช้พลาสติก เริ่มต้นจากตัวคุณ

      การที่เราจะรักษ์โลกนั้นไม่ใช่เพียงแค่เราบอกปากเปล่าเพียงอย่างเดียว แต่เราจะต้องลงมือและช่วยกันทำให้โลกของเรามันน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ด้วยอย่างที่เราทราบกันดีนั้น ปัญหาขยะในทุกวันนี้เราก็ยังไม่สามารถที่จะแก้ไขให้มันดีได้ ขยะมีแต่จำนวนที่จะเพิ่มมากขึ้นอย่างเดียวเท่านั้น และเมื่อขยะในบ้านเรามันเยอะขึ้น มันก็จะส่งผลเสียตามมาอีกมากมาย ฉะนั้นในทางที่ดีเราก็ควรลดใช้พลาสติก ใช้แค่เท่าที่จำเป็นก็น่าจะเพียงพอแล้ว

     ทุกวันนี้ตามห้างร้านต่างๆ ก็ได้เริ่มมีการงดใช้พลาสติกกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตามร้านนั้นก็มักจะเลือกใช้ถุงวัสดุทางเลือกเช่น ถุงผ้า ถุงกระดาษ โดยทั้งสองรูปแบบนั้นก็จะเป็นวัสดุที่จะช่วยลดปัญหาพลาสติกที่เกิดขึ้น

    ทั้งนี้ ตามร้านกาแฟหรือร้านขายน้ำต่างๆ ก็มีการเลือกใช้หลอดกระดาษทดแทนกันบ้างแล้ว ถึงแม้ว่าจะยังใช้งานได้ไม่ดีเท่าไรนัก แต่อย่างน้อยๆ ก็สามารถช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกในบ้านเราให้ลดไปได้มากยิ่งขึ้น ด้วยวิกฤตขยะพลาสติกในทุกวันนี้นั้น จริงๆ แล้วก็อยู่ที่พฤติกรรมการใช้ของทุกคนในประเทศ ว่าจะเลือกใช้พลาสติก หรือมีความต้องการใช้พลาสติกมากน้อยขนาดไหน เพราะทุกคนต่างรู้ดีกันอยู่แล้วว่าการเลือกใช้พลาสติกจะส่งผลอย่างไรต่อสิ่งแวดล้อมโดยตรง

    แต่ในความเป็นจริง ในการ ลด ละ เลิก ใช้งานพลาสติกนั้นถ้าให้พูดตรงๆ มันไม่สามารถที่จะเลิกใช้กันได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะความสะดวกความสบาย และเงื่อนไขการใช้งานของการใช้พลาสติกนั้นมีมาก ก็เลยทำให้ยังไม่สามารถที่จะจัดการและควบคุมปริมาณการใช้งานพลาสติกได้เลยสักที แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการหลายๆ เจ้านั้นก็ได้พร้อมที่จะช่วยกันร่วมมือรักษ์โลกโดยการ ลด ละ เลิก การทิ้งขยะพลาสติกต่างๆ เพื่อหวังว่าปริมาณขยะพลาสติกจะลดลง

     การลดใช้ขยะพลาสติกนั้นคือหัวใจของหลักความยั่งยืนทางธรรมชาติ โดยวิธีดังกล่าวหลายประเทศก็ได้เริ่มใช้กันอย่างจริงจังแล้วนั่นเอง

สรุป : ฉะนั้น เมื่อเราทราบสาเหตุของภาวะโลกร้อนกันไปแล้ว เราก็ควรที่จะต้องใช้ความร่วมมือใน ลด ละ เลิก ใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะได้สามารถกู้คืนธรรมชาติของเราให้กลับคืนมาได้อย่างปกติ ดังนั้นในการลดปัญหาขยะในทุกวันนี้นั้น วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ การงดใช้ถุงพลาสติก

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

 

 

การจัดส่งขนส่งเอกชนที่มาตรฐาน

                                           

Visitors: 528,079